Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Sơ sài
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Giáo án 10

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Prince Alone (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:30' 11-08-2014
    Dung lượng: 10.4 MB
    Số lượt tải: 6
    Số lượt thích: 0 người
    CHƯƠNG II. HÀM SỐ BẬC NHẤT VÀ BẬC HAI
    BÀI 1. HÀM SỐ
    Tiết PPCT: 11 - 12
    Ngày soạn: 18/09/2013
    Ngày dạy:……/……/2013 Tại lớp:……
    Ngày dạy:……/……/2013 Tại lớp:……
    ----- ((( -----
    I. Mục tiêu
    1. Về kiến thức
    - Biết khái niệm về hàm số, tập xác định của hàm số, cách cho hàm hàm số.
    - Biết được sự biến thiên của hàm số.
    - Biết khái niệm hàm số chẵn, hàm số lẻ.
    2. Về kỹ năng
    - Tìm được tập xác định của một hàm số.
    - Vẽ được đồ thị của hàm số.
    - Chứng minh được một hàm số là hàm chẵn, hàm lẻ, hàm không chẵn không lẻ.
    3. Về thái độ
    - Biết liên hệ giữa toán học và thực tiễn đời sống.
    - Tích cực, chủ động, tự giác trong học tập.
    II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
    1. Chuẩn bị của giáo viên: thước thẳng, giáo án.
    2. Chuẩn bị của học sinh: kiến thức về hàm số đã học ở lớp dưới.
    III. Phương pháp: đàm thoại gợi mở kết hợp với thuyết trình.
    IV. Tiến trình bài dạy
    1. Ổn định lớp
    2. Kiểm tra bài cũ
    3. Nội dung bài mới
    Hoạt động 1 (30 phút): Ôn tập về hàm số
    Hoạt động của giáo viên và học sinh
    Nội dung chính
    
    GV: Cho học sinh quan sát bảng ví dụ 1. Có bao nhiêu giá trị của năm?
    HS: Có 9 giá trị.
    GV: Tương ứng với mỗi giá trị của năm có bao nhiêu giá trị ở ô dưới.
    HS: Có duy nhất một giá trị.
    GV: Nếu ta xét từng giá trị của năm là  , mỗi giá trị ở ô dưới tương ứng là  thì đây là một hàm số. Gọi học sinh phát biểu định nghĩa hàm số.
    HS: Phát biểu định nghĩa trong sách giáo khoa.
    GV: Theo định nghĩa tập các giá trị của  là  được gọi là gì?
    HS: Tập xác định.
    GV: Hãy nêu các cách cho hàm số.
    HS: Nêu các cách trong sách giáo khoa.
    GV: Trong trường hợp hàm số cho bằng công thức ta có định nghĩa tập xác định như thế nào?
    HS: Phát biểu định nghĩa trong sách giáo khoa.
    GV: Làm ví dụ mẫu. Yêu cầu học sinh xem ví dụ sách giáo khoa và làm hoạt động 5.
    HS: Thảo luận và làm bài.
    GV: Chú ý cho học sinh hàm số có thể cho bằng nhiều công thức, hướng dẫn học sinh cách tính giá trị của hàm số dạng này với mỗi giá trị của . Cho ví dụ cho học sinh thực hiện.
    HS: Thực hiện ví dụ.
    GV: Giới thiệu về đồ thị của hàm số.
    I. Ôn tập về hàm số
    1. Hàm số. Tập xác định của hàm số
    Nếu với mỗi giá trị của  thuộc tập  có một và chỉ một giá trị tương ứng của  thuộc tập số thực  thì ta có một hàm số. Ta gọi  là biến số và  là hàm số của .
    Tập hợp  được gọi là tập xác định của hàm số.
    2. Cách cho hàm số
    a) Hàm số cho bằng bảng
    b) Hàm số cho bằng biểu đồ
    c) Hàm số cho bằng công thức
    Tập xác định của hàm số  là tập hợp tất cả các số thực  sao cho biểu thức  có nghĩa
    Ví dụ: Tìm tập xác định của hàm số 
    Giải
    Hàm số xác định khi:
    
    
    Vậy tập xác định của hàm số là 
    * Chú ý: Một hàm số có thể được cho bởi hai, ba,… công thức.
    3. Đồ thị của hàm số
    Đồ thị của hàm số  xác định trên tập  là tập hợp tất cả các điểm  trên mặt phẳng tọa độ với mọi  thuộc .
    
    Hoạt động 2 (20 phút): Sự biến thiên của hàm số
    Hoạt động của giáo viên và học sinh
    Nội dung chính
    
    GV: Cho học sinh quan sát đồ thị. So sánh  và 
    
    HS: .
    GV: So sánh  và .
    HS: 
    GV: Giới thiệu về hàm số đồng biến trên khoảng.
    HS: Phát biểu hàm số đồng biến.
    GV: Cho học sinh quan sát đồ thị. So sánh  và 
    
    HS: 
    GV: So sánh  và .
    HS: 
    GV: Giới thiệu hàm số nghịch biến trên khoảng.
    HS: Phát biểu hàm số nghịch biến.
    GV: Giới thiệu bảng biến thiên.
    II. Sự biến thiên của hàm số
    1. Ôn tập
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓